Guide You All About How to

ขั้นตอนการขอรับการส่งเสริมจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( BOI)

ในการขอรับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI มีขั้นตอนวิธีการปฏิบัติดังต่อไปนี้

1.ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นที่ศูนย์บริการลงทุนหรือศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภูมิภาค เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประเภทกิจการที่ให้ส่งเสริมการลงทุนรวมทั้งข้อมูลด้านสิทธิและประโยชน์ที่จะได้รับหลังการส่งเสริม

2.กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มขอรับการส่งเสริม พร้อมแนบเอกสาร แล้วยื่นคำร้องที่กองบริหารงานสิทธิและประโยชน์หรือศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภูมิภาค

3.ชี้แจงโครงการ ภายใน 10 วันทำการ นับจากวันที่ยื่นคำขอ โดยจะได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับวันและเวลาที่จะให้ไปชี้แจงโครงการที่กองบริหารงานสิทธิและประโยชน์

4.เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการลงทุน วิเคราะห์รายละเอียดของโครงการที่ได้รับข้อมูลจากการชี้แจงของผู้ขอรับการส่งเสริม โดยมีระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติโครงการ 40 – 60 วัน สำหรับโครงการที่มีเงินลงทุน 1 – 750 ล้านบาท และ 90 วันทำการ สำหรับโครงการที่มีเงินลงทุน 750 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งในการพิจารณาโครงการนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ 1) โครงการที่มีเงินลงทุน 1 – 80 ล้านบาท พิจารณาโดยสำนักงาน 2) โครงการที่มีเงินลงทุน 80 – 750 ล้านบาท พิจารณาโดยคณะอนุกรรมการ 3) โครงการที่มีเงินลงทุน 750 ล้านบาทขึ้นไป พิจารณาโดยคณะกรรมการ

5.เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการลงทุน แจ้งผลการพิจารณา โดยมีหนังสือแจ้งให้ผู้ขอรับการส่งเสริมได้รับทราบเกี่ยวกับผลการพิจารณา พร้อมทั้งรายละเอียดสิทธิและประโยชน์ที่ผู้ขอรับการส่งเสริมจะได้รับจากการส่งเสริม ซึ่งในหนังสือแจ้งผลการพิจารณาจะมีแบบฟอร์มให้ตอบรับการส่งเสริมแนบมาให้ผู้ขอรับการส่งเสริมยืนยันการตอบรับการส่งเสริมด้วย

6.ผู้ขอรับการส่งเสริม กรอกแบบฟอร์มยืนยันการตอบรับให้ส่งเสริม แล้วยื่นให้กับ สำนักงานส่งเสริมการลงทุน ภายใน 1 เดือนนับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งอนุมัติจากทางเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการลงทุน

7.สำนักงานส่งเสริมการลงทุน ออกจดหมายแจ้งการออกบัตรและให้ผู้ขอรับการส่งเสริมการลงทุนติดต่อรับบัตรส่งเสริม

8.ผู้ขอรับการส่งเสริมนำจดหมายที่ได้รับแจ้งจากทางสำนักงานส่งเสริมการลงทุน ไปขอรับบัตรส่งเสริม ที่สำนักงานเลขานุการกรม

หมายเหตุ :

- ในการยื่นคำขอ ให้ยื่นคำขอจำนวน 2 ชุด ที่สำนักบริหารการลงทุน 1 – 4 ,สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน,ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภูมิภาค หรือ สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนในต่างประเทศ และให้ทำสำเนาคำขออีก 1 ชุด เพื่อผู้ขอรับการส่งเสริมเก็บไว้เป็นสำเนา

- การขอรับการส่งเสริมที่มีขนาดลงทุนของโครงการมากว่า 500 ล้านบาท จะต้องยื่นรายงานการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ (FEASIBILITY STUDY)

- ผู้ขอรับการส่งเสริมที่ยังไม่ได้จัดตั้งบริษัท มูลนิธิ หรือ สหกรณ์ ผู้ขอรับการส่งเสริม อาจยื่นคำขอรับการส่งเสริมได้ในนามบุคคลธรรมดา และจะต้องจัดตั้ง บริษัท มูลนิธิ หรือ สหกรณ์ ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่ผู้ขอรับการส่งเสริม ได้รับอนุมัติให้การส่งเสริม
Share:

No comments:

Post a Comment

Categories

Pages

Powered by Blogger.

Followers

Popular Posts

Recent Posts